Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp năm học 2017 - 2018

SỞ GD&ĐT TRÀ VINH

TRƯỜNG THPT CẦU KÈ

 

 Số:       /KH-THPT

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập Tự do- Hạnh phúc

 

          Cầu Kè, ngày 28 tháng 8  năm 2017

 

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp năm học 2017 - 2018

---------

         

Căn cứ công văn số 807/SGDĐT-GDCN ngày 22/8/2017 của Sở GD&ĐT về việc tổ hoạt động giáo dục hướng nghiệp và dạy nghề phổ thông năm học 2017-2018

Căn cứ điều kiện thực tế về cơ sở vật chất & đội ngũ giáo viên tham gia dạy nghề phổ thông,trường THPT Cầu Kè xây dựng kế hoạch tổ chức dạy nghế phổ thông năm học 2017-2018 như sau:

I.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1/ Tình hình đội ngũ giáo viên, học sinh:

*Tình hình đội ngũ giáo viên, cơ cấu tổ chức:

- Toàn trường hiện 66 CBQL, GV, NV gồm BGH: 03, GV trực tiếp giảng dạy: 61, Nhân viên: 2 (trong đó có 01 hợp đồng theo NĐ 68) ; Nữ : 35 chiếm 53,03%, dân tộc Khmer: 15 chiếm 22,72%. Chia thành 8 tổ chuyên môn  và 01 tổ văn phòng. Cụ thể : Tổ Toán  10 GV, Tổ Lý – Tin: 9 GV, Tổ Hóa: 6 GV, Tổ Sinh- Công nghệ: 6 GV, Tổ Văn: 9 GV,Tổ Sử - Địa- GDCD: 9 GV, Tổ ngoại ngữ: 5 GV, Tổ Thể chất – GDQP: 7 GV; Tổ văn phòng 5 NV.

  -Nhìn chung, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên đều đạt chuẩn 100%, trong đó có 14/66 CB, GV chiếm 21,21% trên chuẩn; có 40% GV tiến Anh đạt chuẩn C1 Châu Âu.

-Cơ cấu tổ chức bộ máy nhà trường gồm Chi bộ có 29 đảng viên (dự bị 03) Ngòai ra, còn có các đòan thể hỗ trợ cho họat động giáo dục trong trường: Đòan TNCSHCM, Công đòan, Ban đại diện cha mẹ HS và hội khuyến học.

*Tình hình học sinh, lớp học:

Năm học 2017 – 2018 trường có: 26 lớp, 857 học sinh, nữ:559, chiếm 65,22%, dân tộc: 204, chiếm 23,80 %, học sinh diện chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và mồ côi 65 học sinh chiếm 7,6%. Trong đó:

          + Lớp 12: 8 lớp với 260 học sinh

          + Khối 11: 9 lớp với 281 học sinh

          + Khối 10: 9 lớp với  316 học sinh.

*Tình hình cơ sở vật chất, thiết bị dạy học

          -Toàn trường có 30 phòng kiên cố ( gồm 24 phòng học, 1 phòng Hội đồng sư phạm, 01 phòng hành chính, 02 phòng tin học, 1 phòng thư viện, 01 thiết bị.)

          -Cơ sở, thiết bị dạy học gồm: 56 máy vi tính, 4 cassette để phục vụ giảng dạy, có phòng làm việc của Hiệu Trưởng, phó Hiệu Trưởng, văn phòng đoàn thanh niên, bàn ghế giáo viên và học sinh, thiết bị dạy học nhìn chung đảm bảo cho công tác dạy và học.

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP

1/ Mục đích, yêu cầu

 - Giúp học sinh nâng cao hiểu biết về các ngành nghề, hiểu đ­ược ý nghĩa và tầm quan trọng của việc lựa chọn nghề nghiệp t­ương lai; nắm đư­ợc thông tin cơ bản về tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nư­ớc nói chung và của địa phương nói riêng; có được một số thông tin về thế giới nghề nghiệp, về thị trư­ờng lao động, về hệ thống giáo dục nghề nghiệp.

- Phát hiện và bồi d­ưỡng phẩm chất, nhân cách nghề nghiệp cho học sinh, giúp các em biết đ­ược khả năng của mình, hiểu yêu cầu của nghề.

- Giúp các em chọn đúng ngành nghề phù hợp với sở trường, năng lực của mình, điều kiện của gia đình và nhu cầu nhân lực của xã hội.

- Giúp cho học sinh điều chỉnh động cơ chọn nghề, trên cơ sở đó các em định hướng đi vào lĩnh vực sản xuất mà xã hội đang có nhu cầu năng lực.

- Có thái độ đúng đắn trước những vấn đề của cuộc sống, biết phân biệt, đánh giá để tự điều chỉnh và hoàn thiện bản thân mình và người khác, hướng tới mục tiêu: chân, thiện, mĩ.

2/ Chương trình giáo dục hướng nghiệp

-Thực hiện hoạt động giáo dục hướng nghiệp ở cấp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành (Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 5/5/2006 của Bộ giáo dục và Đào tạo).

-Toàn bộ học sinh 3 khối lớp 10, 11, 12  đều thực hiện nội dung hoạt động giáo dục hướng nghiệp với thời lượng 9 tiết/năm học, sau khi tích hợp đưa sang dạy ở môn Công nghệ phần “Tạo lập doanh nghiệp” lớp 10, và tích hợp đưa sang hoạt động GDNGLL 3 chủ đề:

-Tháng 9: “Thanh niên với học tập, rèn luyện vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”

-Tháng 12: “Thanh niên với xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”

-Tháng 3: “Thanh niên với vấn đề lập nghiệp”

3/ Tổ chức giảng dạy và học tập
           -Phân công giảng dạy: thầy Phạm Phú Quốc phụ trách cả 3 khối.

          -Lịch học : theo thời khóa biểu của nhà trường

-Hồ sơ HĐ GDHN:

+Kế hoạch của nhà trường

+Kế hoạch giảng dạy của GV (sổ báo dạy).

+Giáo án.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

          -Nhà trường xây dựng kế hoạch, ra quyết định thành lập Ban tư vấn hướng nghiệp gồm lãnh đạo nhà trường, Đoàn TN, GVCN lớp 12, GV giảng dạy và GV môn Công nghệ.

          -Ban tư vấn hướng nghiệp giúp lãnh đạo nhà trường thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng hướng nghiệp cho học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 12 trong việc lựa chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực học tập của bản thân và nhu cầu của xã hội.

-Giáo viên giảng dạy theo chương trình qui định và thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về kỳ thi TN THPT quốc gia năm 2018, thông tin tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

-GVCN, đoàn thanh niên, ban tư vấn hướng nghiệp xây dựng kế hoạch tổ chức cho học sinh tham quan các cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh.

-Lãnh đạo thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của giáo viên và học sinh, tham mưu với chính quyền địa phương huy động các lực lượng kinh tế-xã hội tham gia vào quá trình hướng nghiệp cho học sinh.  

Trên đây là kế hoạch tổ chức hoạt động GDHN của Trường THPT Cầu Kè năm học 2017-2018. Đề nghị tổ trưởng chuyên môn, GVCN lớp, các giáo viên được phân công giảng dạy nghiêm túc thực hiện, nếu có gì khó khăn, vướng mắc báo cáo với lãnh đạo nhà trường để kịp thời giải quyết.   

        

Nơi nhận:

- Phòng GDCN Sở;

- HT, PHT, TTCM,GV dạy;

- Lưu: VT.

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

Dương Tiến Dũng